Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Bệnh gout những điều cần biết

Bệnh gout những điều cần biết, cách phòng bệnh gout

Bệnh gout là một trong những bệnh xương khớp thường gặp ở nam giới, bệnh này thực chất là do ứ động tinh thể muối urat tại các khớp mà nguyên nhân chính là so sự rối loạn chuyển hóa purin.
Bệnh gout những điều cần biết
Bệnh gout những điều cần biết
Nguyên nhân chính gây bệnh
Bệnh gout có nguyên nhân sâu xa ở những trục trặc về gen. Cho đến nay, giới khoa học đã xác định được 5 gen liên quan đến bệnh gout: HGPRT1, Glc6-photphat tại gan và 3 gen PRPPs1,2,3 có trong tinh hoàn. Thói quen ăn nhậu, thói quen dinh dưỡng không phù hợp không làm tăng hàm lượng purin mà còn là nguồn chuyển hóa dở dang tạo ra vô số các gốc tự do, chu chuyển lang thang trong cơ thể và sẵn sàng gắn vào bất kỳ gen nào có nguy cơ biến đổi làm cho bệnh gout phát triển…

Dấu hiệu nhận biết bệnh
Dấu hiệu nhận biết thường thấy là sưng tấy, nóng, đỏ, đau dữ dội tại một hay nhiều khớp. Đa phần bệnh nhân khi điều trị dứt được cơn đau đều tự cho là đã khỏi bệnh mà không biết rằng bệnh vẫn đang âm thầm tiến triển bên trong. Nếu không được điều trị tiếp tục và triệt để, các cơn đau sẽ xuất hiện trở lại ngày càng nhiều và nặng hơn. Ở giai đoạn muộn hơn, có thể xuất hiện những u, cục gọi là hạt topus xung quanh khớp, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, có nguy cơ gây biến dạng khớp và có thể dẫn đến tàn phế.

Những đối tượng nào dễ mắc bệnh Gout ?
Đàn ông có nhiều khả năng mắc bệnh gout hơn phụ nữ, do cac gen bị trục trặc thường có ở nam. Tuy nhiên, phụ nữ có nam tính mạnh cũng vẫn bị mắc gút như thường. Các yếu tố có nguy cơ khác khác bao gồm béo phì, tiền sử gia đình, bệnh thận, huyết áp cao, hội chứng chuyển hóa, nghiện rượu và sử dụng của một số thuốc (Aspirin, thuốc lợi tiểu).
Nấm lim xanh chữa bệnh gout
Nấm lim xanh chữa bệnh gout
Phòng ngừa và điều trị bệnh gout như thế nào?

Bên cạnh việc ăn uống điều độ, mọi người có thể dùng thêm Nấm lim xanh để chữa bệnh gout rất tốt, thông qua cơ chế thanh lọc các chất độc tố của cơ thể, trung hòa Acid uric trong máu ngăn ngừa diễn tiến âm thầm của bệnh gout, tái tổ chức lại các chức năng của cơ thể để loại bỏ cơ chế gây bệnh. Hiện tượng tái phát các cơn đau trong bệnh gout sau khi uống nấm lim đều giảm rõ rệt, cá biệt có nhiều trường hợp cơn đau cấp tính hết ngay sau khi uống nấm lim vài tiếng. Bệnh nhân gout kiên trì uống nước sắc từ nấm lim theo phương pháp cổ truyền đều có thể tự khỏi sau thời gian sáu tháng. Hiệu quả chữa bệnh gout chỉ có ở nấm lim đã qua chế biến, còn đối với nấm lim chưa qua chế biến không có nhiều tác dụng trong việc điều trị bệnh gút, bởi các hoạt chất chưa được chuyển hóa và làm giàu.

Nội dung được đăng ký bản quyển nên khi sử dụng nội dung xin trích dẫn lại nguồn:  Bệnh gout những điều cần biết Thanks

Một số từ khóa gợi ý google
  • biến chứng của bệnh gout
  • nấm lim xanh chữa bệnh xương khớp
  • bệnh ung thư

Tags: , ,

0 Responses to “Bệnh gout những điều cần biết”

Đăng nhận xét