Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Bệnh viêm khớp và những biến chứng thường gặp

Bệnh viêm khớp và những biến chứng thường gặp, các cách phòng và chữa bệnh viêm khớp

Viêm khớp là một trong những bệnh về xương khớp hay gặp ở người cao tuổi, gây cản trợ nhiều trong học tập và lao động. Vậy bệnh viêm khớp là gì, cách phòng chữa bệnh như thế nào? Nấm lim xanh có tác dụng gì trong việc chữa bệnh này?
Bệnh viêm khớp
Bệnh viêm khớp

Bệnh viêm khớp là gì?


Bệnh viêm khớp là một dạng viêm xảy ra ở các khớp xương làm tổn thương màng hoạt dịch, lớp sụn hay đầu xương dưới sụn. Thể bệnh này tiến triển dần dần từ cấp tính đến mạn tính, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến thoái hóa khớp, dính và biến dạng khớp, từ đó ảnh hưởng lớn đến hệ vận động. Trong các dạng viêm khớp thì viêm khớp dạng thấp là thường gặp nhất, chiếm từ 0,5 đến 2% dân số trên thế giới. Thể bệnh này phổ biến ở người già, tuy nhiên hiện nay đang dần bị trẻ hóa.

Nguyên nhân và triệu chứng  của bệnh



Viêm khớp dạng thấp là một loại bệnh tự miễn gây ra những cơn đau đớn cùng cực cho bệnh nhân khi vận động, các triệu chứng thường được chia ra theo 2 giai đoạn của bệnh, cụ thể là:

Giai đoạn khởi phát: Tình trạng viêm khớp diễn ra âm thầm và khởi phát từ từ, chỉ có khoảng 10 – 15% số bệnh nhân mắc bệnh bắt đầu một cách đột ngột. Đầu tiên, người bệnh sẽ có các triệu chứng lâm sàng như sốt nhẹ, người mệt mỏi, sút cân, thường xuyên ra mồ hôi và cảm giác bị tê các đầu chi. Các triệu chứng này thường duy trì đến vài tuần, thậm chí là vài tháng thì bệnh mới thực sự bộc phát ở giai đoạn sau.


Giai đoạn toàn phát: Ở thời kỳ này, các cơn đau vùng khớp diễn ra thường xuyên, liên tục và dữ dội hơn. Tình trạng kéo dài làm tổn thương vùng sụn và đầu xương dẫn đến tình trạng hủy hoại khớp, cứng khớp, dính khớp, làm người bệnh bị hạn chế thậm chí là mất khả năng vận động.

Nguyên nhân gây bệnh:


Bệnh viêm khớp chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây ra. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng: tình trạng viêm khớp diễn ra do các khớp xương bị thoái hóa và do thiếu chất nhờn khớp mà nguyên nhân sâu xa là do sự lão hóa các tế bào ở đầu khớp xương – là các tế bào có chức năng hình thành lớp sụn và chất nhờn khớp. Đồng thời, các nhà khoa học xét đoán đến các yếu tố nguy cơ sau:

- Yếu tố cơ địa: nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nam giới, chiếm đến gần 80%; đồng thời tuổi tác là nguyên nhân gây ra sự thoái hóa các tế bào đầu khớp xương như đã nói ở trên.

- Tác nhân gây bệnh bên ngoài: từ các loại virut, vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm khớp.

- Yếu tố di truyền:  trong gia định bởi có sự liên quan đến kháng nguyên hóa hợp tổ chức HLA DR4.

- Các yếu tố nguy cơ khác: như ăn uống, môi trường sống, nhiễm lạnh…Đặc biệt, tình trạng quá lạm dụng sức khỏe lúc còn trẻ sẽ khiến nguy cơ mắc viêm khớp khi về già là rất cao; bên cạnh đó, các trấn thương do tai nạn, phẫu thuật…liên quan đến khớp cũng là những yếu tố nguy cơ cao hình thành thể bệnh này. 

Nấm lim xanh chữa bệnh viêm khớp
Nấm lim xanh chữa bệnh viêm khớp

Phương pháp điều trị bệnh từ nấm lim xanh


Bệnh viêm khớp không quá nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm như hủy hoại khớp và dẫn đến các thể bệnh liên quan đến tim, gan, thận,…Để điều trị bệnh, hiện nay ngoài việc dùng các loại thuốc uống tây y như thuốc chứa thành phần glucosamine, và duy trì lối sống lành mạnh, ăn uông và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Ngoài ra, có một giải pháp hiện nay được nhiều bệnh nhân sử dụng để phòng ngừa và điều trị viêm khớp hiệu quả, đó là các thảo dược thiên nhiên mà điển hình là nấm lim xanh:

Nấm lim xanh chứa rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe, từ các dưỡng chất thiết yếu như đạm, vitamin, khoáng chất, chất xơ,…đến những hoạt chất đặc hữu trong chữa trị bệnh như germanium hữu cơ, axit ganoderic, polysaccharide, triterpene,… Do đó, nấm lim xanh không những chỉ có khả năng bổ sung dưỡng chất giúp nâng cao sức khỏe để phòng ngừa, chống lại bệnh tật mà chúng còn có tác dụng hỗ trợ điều trị và điều trị ngăn ngừa nhiều thể bệnh khác nhau, trong đó có các dạng viêm khớp thường gặp.

Nội dung được đăng ký bản quyển nên khi sử dụng nội dung xin trích dẫn lại nguồn:  Bệnh viêm khớp và những biến chứng thường gặp Thanks

Một số từ khóa gợi ý google
  • nấm lim xanh chữa bệnh khớp
  • nấm lim xanh có tác dụng gì
  • nấm lim xanh bán ở đâu

Tags: , , , ,

0 Responses to “Bệnh viêm khớp và những biến chứng thường gặp”

Đăng nhận xét