Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Bệnh máu nhiễm mỡ là gì?

Máu nhiễm mỡ hay còn có tên gọi khác là bệnh mỡ máu là một bệnh nguy hiểm dễ dẫn tới các bệnh về tim mạch, đột quỵ, bệnh này được hiểu đơn giản đó là hiện tưởng trong máu có chứa quá nhiều chất béo.

bệnh máu nhiễm mỡ
Bệnh máu nhiễm mỡ

Nguyên nhân gây bệnh:


Bệnh máu nhiễm mỡ không chỉ xảy ra với những người béo phì, mà còn có thể là do ảnh hưởng của các yếu tố như:

Tuổi tác – giới tính: Nữ giới đang trong độ tuổi từ 15 đến 45 tuổi thường có tỉ lệ triglyceride thấp hơn so với nam giới, tuy nhiên, khi bước sang giai đoạn mãn kinh, lượng triglyceride và cholesterol xấu này càng ngày nhiều và làm tăng khả năng bị mắc bệnh xơ vữa động mạch ở nữ giới.

Bị stress kéo dài: đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra rất nhiều bệnh hiện nay. Lượng cholesterol tăng cao cũng xuất phát từ thủ phạm này. Những khi mệt mỏi hay gặp phải áp lực công việc lớn, người ta có xu hướng ăn nhiều hơn và tập thể dục ít đi, uống rượu và sử dụng các chất kích thích nhiều hơn. Tất cả những việc trên trực tiếp gây nên tình trạng lượng mỡ máu tăng lên.

Công việc căng thẳng
Công việc căng thẳng
Các nghiên cứu y học mới đây đã chỉ ra rằng, thủ phạm gây bệnh mỡ nhiễm máu chủ yếu là do hai loại chất cholesterol và triglyceride. Trong đó, khoảng 20% chất cholesterol hình thành nên là do các loại thức ăn như thịt, mỡ, trứng và 80% còn lại là do gan tổng hợp từ những chất khác, lượng Cholesterol và Triglycerid tăng quá cao trong máu, có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu nếu có quá nhiều trong máu.

Điều trị bệnh máu nhiễm mỡ


Để biết được hướng điều trị bệnh cụ thể thì bạn cần phải xét nghiệm máu, tuy nhiên để hạn chế sự tiến triển cũng như để phòng tránh bệnh thì cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

Người bệnh cần phải có sự thay đổi trong nếp sống lẫn sinh hoạt. Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá vì chúng sẽ làm tăng tỉ lệ đường và cholesterol 

Cần tăng cường các hoạt động thể dục thể thao để có thể chống lại được bệnh tật.

Tránh các thức ăn giàu chất béo như mỡ, nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, hạn chế đồ chiên, rán, xào…. Thay vào đó, chúng ta có thể sử dụng dầu thực vật như dầu dừa, ô liu, lạc, vừng… Đồng thời giảm lượng calo đưa vào cơ thể hàng ngày của bạn.

Sử dụng các loại thuốc  giảm mỡ máu hoặc các thảo dược có tác dụng giảm mỡ máu như nấm lim xanh tiên phước… tuy nhiên cần kết hợp chặt chẽ với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nếu xử dụng nội dung bài viết này cần ghi rõ nguồn tại: Bệnh máu nhiễm mỡ là gì? Thanks

Từ khóa gợi ý của google
  • nấm lim xanh chữa bệnh ung thư phổi
  • giá bán nấm lim xanh
  • đại lý nấm lim xanh

Tags: , , , ,

0 Responses to “Bệnh máu nhiễm mỡ là gì?”

Đăng nhận xét